• Welcome to ลงประกาศฟรีออนไลน์ โพสฟรี โพสต์ขายของฟรี.
 
apcalis

cialis 20 mg

kamagra

caverta


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระดมความคิดสัมมนาแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by hs8jai, Nov 26, 2023, 04:39 PM

Previous topic - Next topic

hs8jai

ตระเตรียมแถลงทิศทางการช่วยส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งประสิทธิภาพพร้อมกันราคา เดินหน้าสู่เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 ก.ค. 2566) ททท. (ททท.) จัดประชุมบูรณาการแผนปฏิบัติการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมทั้งทีมงานผู้ตัดสิน ผู้บริหาร ผู้อำนวยการที่ทำการ ททท. ในทุกภูมิภาคทั่วทั้งโลก เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 กรกฎาคม 2566 ณ รีสอร์ทแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบแนวทางการทำงานของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นส่วนสำคัญของการทำงานในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจำต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน แล้วก็ชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความใส่ใจต่อการพิจารณาถึงสมรรถภาพของสถานที่สำหรับท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับในการรองรับนักเดินทาง การยกฐานะห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมและมีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนเกื้อหนุนการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมกันกับสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อให้มีการกระจัดกระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนแล้วก็สมดุลอีกทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และก็สภาพแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเดินหน้าของ ททท. ในปี 2567 คือ Moving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุผลในการเปิดประเทศ (Reopen) และการฟื้นตัว (Recovery) โดยจะต้องเริ่มขับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างราคาแล้วก็คุณค่า โดย "คุณค่า"เป็นคุณค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง ททท. จะส่งบนรากฐานของประสิทธิภาพและความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพอย่างยั่งยืน เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างหนักแน่น และก็สร้างความยั่งยืนและมั่นคงทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งมี การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาเหตุเกื้อหนุนการท่องเที่ยวรวมทั้งองค์ประกอบเบื้องต้นบริการนักท่องเที่ยวอย่างเท่าเทียม การเร่งรัดความเคลื่อนไหวทางดิจิทัล ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการการเสี่ยงข้างนอกอย่างมีคุณภาพ และมุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST อาทิเช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งสนับสนุนการท่องเที่ยวไปสู่ความยืนยง E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายและก็ความสบายจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างคุณภาพแล้วก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกรุ๊ปนักท่องเที่ยวประสิทธิภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการหวังดีตั้งใจในเรื่องความปลอดภัยของนักเดินทาง หรือ CARE ดังเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวเนื่องดูแลนักท่องเที่ยวโดยทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาแก้ไขความรู้สึกจากเหตุที่เจอ และ E: Escalate ยกฐานะการคุ้มครองป้องกันเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเล่าเรียนแนวทางการคุ้มครองปกป้องเหตุในอนาคต โดยเชื่อถือว่า การดำเนินงานของ ททท. ภายใต้บริบทของ ZEST และก็ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง ยืนยง รวมทั้งสมดุล พร้อมรับมือกับความเคลื่อนไหวแล้วก็คงจะความสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของเมืองไทยต่อไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเน้น Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงประสิทธิภาพเพิ่มอีกทั้งปริมาณนักเดินทางแล้วก็ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักท่องเที่ยวกรุ๊ปคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงและก็มีจิตสำนึกที่ดี กระจัดกระจายรายได้ลงสู่เขตแดนและก็ชุมชน และ ผลักดันการท่องเที่ยวให้กำเนิดสมดุลในมิติพื้นที่รวมทั้งเวลา เวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวต่อไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะเร่งสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นย้ำความทนทานสำหรับในการสร้างการเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกนั้น การสัมมนาบูรณาการแผนปฏิบัติงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายปี 2567 ยังได้มีการร่วมกันระดมความคิดเห็นถึงขั้นตอนการช่วยเหลือการท่องเที่ยวในหัวข้อที่สำคัญต่างๆอาทิเช่น การส่งเสริมภาพลักษณ์รวมทั้งเสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความยืนยง การกระตุ้นการใช้จ่ายแล้วก็ผลักดันการกระจายการเดินทางให้ชาวไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมทั้ง Voice of Customers (VOC) รวมทั้ง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแนวทางดำเนินงานผลักดันตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ทั้งนี้ ททท. จะนำเสนอแล้วก็แถลงทิศทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 เดือนกรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จังหวัดกรุงเทพ เพื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งผู้ที่มีการเกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวได้รับทราบทางสำหรับเพื่อการด้วยกันขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดมุ่งหมายที่ High Value และ Sustainable อย่างแท้จริง